Breaking News

Chat Sex ở lứa tuổi dậy thì đang một gia tăng và tác hại của nó

Tuổi dậy thì là một giai đoạn nhạy cảm cần sự quan tâm của người lớn. Đây là thời điểm trẻ bắt đầu tò mò về giới tính và tình dục.
Theo một chia sẻ của chuyên gia trên Huffingtonpost.com
Tôi có một cô con gái 14 tuổi, đôi khi tôi thường thảo luận với các bậc phụ huynh về chat sex, điều mà rất ít khi người lớn đề cập tới trước mặt bọn trẻ. Các cuộc tranh luận của chúng tôi xoay quanh vấn đề nguy hiểm khi chat sex, đây là hành vi bất hợp pháp, những cô gái dễ dàng trở thành nạn nhân và có ảnh hưởng lớn tới tương lai sau này của các cô gái.
Hiện nay, điện thoại thông minh được sử dụng khá phổ biến, con gái tôi đã đến tuổi được phép sử dụng. Tuy nhiên, tôi và chồng vẫn thường xuyên chia sẻ thẳng thắn với con bé tuyệt đối không được gửi ảnh nude cho bất kỳ ai, hãy cảnh giác với những lời gạ gẫm. Con bé còn ít tuổi, chưa hiểu chuyện, những hành động thiếu suy nghĩ ở độ tuổi mới lớn đôi khi sẽ gây hậu quả cho sau này. Rất nhiều trường hợp, các cô gái không ngại ngần gửi những bức hình mát mẻ cho bạn trai, chúng không lường trước được hậu quả sau khi chia tay sẽ thế nào. Những bức hình đó có thể trở thành công cụ trả thủ tình, thậm chí bị công khai trên mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán của mọi người.
Các bậc cha mẹ nên có suy nghĩ tiến bộ, trao đổi thoải mái với con về tình dục và giới tính thay vì né tránh. Chat sex là một hành vi rất nguy hiểm, trong đó các cô gái thường trở thành nạn nhân, họ bị gã gẫm để chụp những bức ảnh khỏa thân và gửi cho đối tượng.
Công ty tôi đã phát triển một phần mềm có khả năng bảo mật ảnh riêng tư trên điện thoại của họ. Phần mềm này đã thu hút hơn 60 triệu lượt cài đặt. Cùng với các cuộc khảo sát, chúng tôi đưa ra kết luận rằng rất nhiều người lưu ảnh khỏa thân trong máy của mình để phục vụ mục đích cá nhân.
Trong số những người tham gia khảo sát, có tới 50% người lớn đã từng hoặc đang chat sex. 10 đến 15% là tuổi vị thành niên và chưa phải chịu hậu quả trước pháp luật.
Công nghệ hiện đại, thanh thiếu niên có thể trò chuyện cùng nhau trên các phương tiện mạng xã hội mà không chịu sự kiểm soát. Đây chính là cơ hội để chat sex len lỏi vào nhóm người ít tuổi. Trong khoảng thời gian rảnh rỗi, con gái tôi thường tán gẫu với bạn bè của chúng  trên mạng xã hội một cách vui vẻ. Instagram hay Snapchat là thế giới ảo, nơi bạn luôn xuất hiện một cách xinh đẹp và hoàn hảo.
 Tuổi dậy thì là thời điểm cả con gái và con trai bắt đầu khám phá thế giới riêng của mình và công nghệ hiện đại chính là cơ hội để chúng thể hiện bản thân cũng như tìm hiểu về một ai đó. Chúng có thể tán tỉnh một cô gái trên mạng xã hội, tìm hiểu về tình dục, thậm chí làm những điều không đúng. Các bậc phụ huynh sẽ không thể kiểm soát được những điều này nếu như không có sự định hướng đúng đắn.
Vậy nên, hãy giáo dục trẻ về sự nguy hiểm của chat sex khi chúng bắt đầu bước vào giai đoạn nhạy cảm. Việc phụ huynh luôn tránh né không giúp những đứa trẻ tò mò về tình dục thỏa mãn, điều quan trọng là chúng ta cần giúp chúng hiểu rõ đúng sai và hậu quả để nhận thức về tình dục một cách lành mạnh nhất.
Chia sẻ hình ảnh nhạy cảm của một người khác là một hành vi phạm pháp, là tội ác. Chúng ta cần giáo dục bọn trẻ về quyền riêng tư của mỗi cá nhân cần được tôn trọng.

(Theo ngaynay.vn)

Bài đăng phổ biến